Cinque Terre – vùng đất cổ tích ấn tượng của Ý

478
Rate this post

Rất nhiều năm về trước, khi lần đầu nhìn thấy Cinque Terre trên tờ tạp chí, chẳng hiểu sao gần như ngay lập tức tôi đã ước ao “giá mà mình được 1 lần đặt chân tới vùng đất tuyệt đẹp này”. Vào một ngày thu, trong hành trình du học Ý, giấc mơ của tôi đã trở thành hiện thực. Tôi đã dành toàn vẹn 1 ngày tham quan Cinque Terre để rong ruổi với 5 ngôi làng sắc màu như trong truyện cổ tích. Mua vé máy bay đi Ý đến với nơi đây và bạn hãy dành thời gian khám phá nơi này nhé

Mang trong mình sự háo hức được đặt chân tới vùng đất trong mơ nên tôi đón chuyến tàu đến Cinque Terre vào lúc sáng sớm. Cinque Terre gồm 5 ngôi làng Riomaggiore, Manarola, Corniglia, Vernazza và Monterosso đầy sắc màu, xinh tươi nối với nhau bởi đường bãi biển kéo dài 42km. Những ngôi nhà được sơn màu sắc sặc sỡ bất quy tắc, lố nhố khắp các vách núi hướng ánh nhìn ra biển Địa Trung Hải thăm thẳm xanh mướt khiến tôi yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên.

IFrameNgôi làng đầu tiên trong hành trình tìm hiểu chính là Riomaggiore. Tôi tới đây khi mặt trời khởi đầu chiếu những tia nắng đầu ngày, Riomaggiore yên bình như một buổi sáng ở ngôi làng nhỏ ở ngoại ô. Chẳng chần chừ, tôi lao ngay tới con đường dẫn thẳng ra biển, từ đây có thể nhìn ngắm toàn cục cảnh quan của Riomaggiore, những cầu thang quanh co kết nối từng ngôi nhà với nhau và dẫn xuống đại dương. Trước khung cảnh đẹp đến ngỡ ngàng, tôi không khỏi tự băn khoăn rằng làm cách nào mà những người dân khi đến đây có thể thành lập những công trình ấn tượng đến vậy?
Mua vé máy bay đi Venice đến với nơi đây và bạn sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điều thú vị và hấp dẫn

Đừng đi theo lối đi chính trong làng, mà hãy chầm đủng đỉnh men theo các con ngõ nhỏ bạn sẽ tới đỉnh cao nhất ngôi làng, từ đây có thể thu vào đầy đủ tầm mắt cảnh biển Địa Trung Hải và hít hà hương sớm mai.

Còn một điểm đặc biệt ở Riomaggiore nữa đó chính là con đường tình yêu – Via dell’amore. Đoạn đường tuyệt đẹp kết nối giữa 2 làng Riomaggiore và Manarola men theo vách đá với một phần nhô ra biển đầy tuyệt vời. Via dell’Amore được mệnh danh là “con đường tình yêu” khi rất nhiều cặp đôi lựa chọn ghi dấu ấn tình yêu của mình tại tại đây bằng cách treo ổ khoá vào rào chắn và ném chìa xuống đại dương như mong ước cho tình yêu mãi trường tồn và bền vững. Tôi đã tiếc hùi hụi khi không thể đặt chân tới đây chỉ vì trước đó có trận lở đất vẫn chưa được khắc phục. Mua vé máy bay đi Rome và bạn sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điều thú vị

Tạm biệt Riomaggiore, tôi lại bắt tàu tới ngôi làng tiếp theo Manarola, chỉ cách 3 phút đi tàu khách du lịch đã có thể đặt chân tới một trong những ngôi làng đẹp nhất nước Ý. Manarola có nhiều ngôi nhà nhỏ hơn và cũng rực rỡ hơn so với Riomaggiore.

Ngôi làng be nhỏ nhắn xinh xinh này luôn là điểm cuốn hút các bạn nhất trong 5 ngôi làng thuộc Cinque Terre, nếu khách tham quan không đi nhanh hoặc nếu bạn đi muộn du khách sẽ rất dễ bị choáng ngợp bởi sự “tấn công” của từng đoàn từng đoàn bạn từ khắp nơi đổ về. Mua vé máy bay đi Phần Lan giá rẻ tại Aivivu và bạn sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điều thú vị

nằm ở địa điểm trung tâm chính là Corniglia – ngôi làng duy nhất không có đường dẫn xuống biển trực tiếp, nằm trên đồi cao hơn 100m so với mực nước đại dương. Từ trên đỉnh cao của làng, tôi có thể thoả thích ngắm nhìn ra bao quanh, khung cảnh trước mặt tôi là màu biển xen lẫn màu trời xanh trong mà có lẽ cái màu xanh này khách du lịch sẽ chỉ có thể thấy được ở miền đất Địa Trung Hải. Những ngôi nhà lấp ló xa xa với đủ sắc màu đặc sắc tươi vui, những ruộng bậc thang trồng nho đang vào mùa rụng lá màu sắc hài hòa và đẹp tới nao lòng.

Vernazza là ngôi làng thứ 4 tôi đặt chân tới trong chuyến hành trình mơ ước của mình. Ngôi làng này có lẽ nằm thấp hơn hẳn so với 3 ngôi làng tôi đã đi qua, những ngôi nhà tọa lạc sát đại dương hơn, thấp hơn, không xếp trồng trên những vách núi cheo leo. Đặt mua vé máy bay đi Helsinki để có chuyến du lịch hấp dẫn hơn

Khi tôi đến trời đã khởi đầu chuyển trưa, từng đoàn các bạn ngồi ở quảng trường nghỉ ngơi ăn trưa, lũ trẻ con léo nhéo đùa nghịch giữa trời nắng vàng. Vài bác trung tuổi đang ngồi thưởng thức bữa trưa hay một ly cà phê thơm phức ở dãy nhà hàng dọc bãi biển. Khung cảnh vừa thanh bình vừa thơ mộng, tôi cũng chẳng nhanh nhảu gì nên cũng bỏ ba lô xuống và tận hưởng một buổi trưa nhẩn nha đặc trưng chất Ý.

Và ngay sau đó tôi thấy thật đúng khi dành thời gian nghỉ ngơi trước khi phải leo hộc tốc lên lâu đài Doria – Il castello dei Doria, được thành lập từ khoảng giữa thế kỉ 11. Khi đến đây được xây thêm một ngọn tháp có chiều cao chừng 70m, hướng nhìn ra biển. Và nếu muốn thu trọn tầm mắt khung cảnh của Vernazza thì nhất định hành khách phải leo lên trên ngọn tháp này nhé! Bù lại cho một đoạn leo dốc mệt nhọc các bạn sẽ nhận được thành tựu xứng đáng lắm đấy! Săn vé máy bay đi Mỹ giá rẻ để có chuyến du lịch thú vị và hấp dẫn

Ngôi làng sau cùng, cũng là ngôi làng lớn nhất Cinque Terre. Ngôi làng được phân thành hai phần đặc biệt với ranh giới tượng trưng là ngọn tháp Aurora trên đỉnh đồi San Critoforo, khu phố cổ ngõ hẹp nhà tháp và khu phố mới với khá nhiều khách sạn lớn cao tầng. Tuyệt vời nhất là bờ biển trải dài mà cứ mỗi dịp hè lại tấp nập các bạn tới đây để tận hưởng làn nước mát của đại dương Địa Trung Hải.

Trong tiếng Ý, Cinque Terre nghĩa là “5 vùng đất”. Ở tại đây người dân an yên với cuộc sống trồng nho, ủ rượu, đánh cá… Nhịp sống chậm rãi ở vùng đất thần tiên này không chỉ giúp tôi chạm đến ước mơ của mình mà còn khiến tôi yêu thêm về đất nước hình chiếc ủng.

Đang mê mải ngắm nhìn khung cảnh thanh bình nơi đây, thì một cơn mưa kéo tới, đúng là nước Ý đã vào cuối thu thật rồi mùa mưa cũng sắp tới. Tôi vội vã trở về và mong hẹn một ngày hè khác có thể tới đây để tận hưởng trọn vẹn hơn hương vị của đại dương nước Ý. Mua vé máy bay giá rẻ đến với nơi đây và bạn sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điều thú vị và độc đáo