Cẩm nang du lịch Myanmar đầy đủ chi tiết

736
Bagan
Cẩm nang du lịch Myanmar đầy đủ chi tiết
Rate this post

Myanmar là một đất nước cổ kính với nền văn hóa chiếm vị trí trọng yếu là Phật giáo và Bamar. Đến với Myanmar trong chuyến du lịch sắp tới, bạn sẽ được ghé thăm những công trình kiến trúc vĩ đại như chùa vàng Shwedagon ở Yangon, chùa Núi Vàng Kyaikhtiyo kì diệu ở cố đô Bago, hay quần thể 1000 đền chùa hoành tráng ở Bagan…

Nhưng trước tiên để bắt đầu chuyến đi tự túc đến Myanmar của mình, hãy sở hữu cho mình tấm vé máy bay đi Myanmar giá rẻ, sau đó tham khảo cẩm nang du lịch Myanmar đầy đủ chi tiết sau đây để có một lịch trình hoàn hảo, trọn vẹn.

Tham khảo vé máy bay đi Myanmar giá rẻ:

HCM-Yangon t9

Di chuyển đến Myanmar, phương tiện tốt nhất vẫn là máy bay. Nếu tiêu chí của bạn là một chuyến đi tiết kiệm với ve may bay di Myanmar gia re, thì nên lựa chọn Air Asia là người bạn đồng hành, mặc dù bạn phải bay nối chuyến ở Bangkok (Thái lan).

Để di chuyển trong nội địa Yangon, thì ngoài đường hàng không, bạn có thể di chuyển giữa các tỉnh bằng xe bus. Nhớ đem theo áo ấm vì có những chuyến xe bus chạy ban đêm, không khí trong xe rất lạnh. Taxi là phương tiện di chuyển tiện lợi trong các thành phố. Trong khi đó, hệ thống xe lửa xuống cấp và đường phố chưa phát triển đầy đủ khiến cho các phương tiện xe lửa và xe máy không phù hợp cho khách du lịch thông thường.

Những điểm đến tham quan du lịch nổi tiếng của Myanmar

Mandalay

Mandalay

Đây là thành phố lớn thứ hai ở Myanmar sau Yangon, và là một trong những điểm đến và điểm trung chuyển phổ biến nhất với khách du lịch Myanmar.

Nếu lựa chọn Mandalay là điểm dừng chân, thì các điểm tham quan bạn cần ghé thăm bao gồm: tu viện Shwenandaw làm bằng gỗ, chùa Kuthodaw Paya với quyển sách lớn nhất thế giới, đồi Mandalay, Cung điện Hoàng gia, chùa Mahamuni với tượng Phật đính lá bằng vàng thật, cầu U-bein – cây cầu gỗ dài nhất thế giới và tu viện ở Amarapura… đều là những điểm du lịch tuyệt vời.

Bagan

bagan1

Đây là trung tâm đền chùa nổi tiếng nhất của du lịch Myanmar, từng là thủ đô của vương quốc Bagan hùng mạnh và là điểm dừng chân nhất định khách du lịch không thể bỏ qua khi đến Myanmar.

Với hơn 2.000 đền chùa còn lại đến ngày nay trong tổng số 10.000 kiến trúc tôn giáo thời xưa, đến Bagan, hãy dành thời gian ghé thăm các đền chùa tiêu biểu như là chùa vàng Shwezigon, đền Ananda với 4 tượng Phật vàng ở 4 hướng, đền Thatbyinnyu – đền cao nhất ở Bagan, đền Shwegugyi và chùa Shwesandaw – nơi lưu giữ xá lợi tóc của Đức Phật…

Hồ Inle – thị trấn Nyaung Shwe

ho Inle

Hồ Inle hay còn gọi với cái tên là Biển Hồ, nằm ở thị trấn Nyaung Shwe. Đây là một trong những địa danh được biết đến nhiều nhất của du lịch Myanmar. Ngoài khám phá khung cảnh tuyệt đẹp của hồ Inle, bạn còn có thể đến thăm trang trại nho và sản xuất rượu Red Mountain, ghé thăm làng người cao cổ Pa-O độc đáo và chùa Phaung Daw Oo với 5 bức tượng Phật dán đầy lá vàng ròng.

Yangon

Là cố đô của Myanmar, đồng thời là thành phố lớn nhất đất nước chùa chiền này. Ở Yangon cũng tập trung dày đặc các điểm tham quan như chùa Shwedagon, chùa Sule, trang trại cá sấu Thaketa, chợ Bogyoke Aung San, chợ Mingalar, khu phố Tây đường 19th Street, chùa Botataung, nhờ thờ Saint Mary’s Cathedral…

chua Shwedagon

Ngoài ra, những điểm đến như nhà thờ Holy Trinity Cathedral, chùa Mailamu, tu viện Do Thái Musmeah Yeshua Synagogue, Vườn Mahabadoola, hồ Inya và hồ Kandawgyi… cũng là điểm đến hấp dẫn. Trong đó chùa Shwedagon là điểm tham quan quan trọng nhất bởi đây là nơi lưu giữ bốn báu vật Phật giáo gồm gậy của Kakusandha, lọc nước của Konagamana, áo của Kassapa, và 8 sợi tóc của Đức Phật.

Ẩm thực Myanmar

Đến Myanmar, những món ngon nhất định bạn không thể bỏ qua đó là Salad lá trà, Cơm Shan, Cà ri Myanmar,  Snack ngọt Myanmar, Các món chiên giòn, Mỳ đậu phụ Shan, Mỳ khô Nangyi Thoke, Mohinga, Mỳ Shan…Và còn nhiều món ngon hấp dẫn khác đang chờ bạn thưởng thức.

com shan

Bạn đã sẵn sàng đặt chân đến Myanmar cho hành trình du lịch hè sắp tới chưa? Với chính sách miễn visa cho du khách Việt Nam, giờ đây đến Myanmar thật dễ dàng! Chỉ cần liên hệ trực tiếp đến Dai ly Air Asia và đặt cho mình tấm vé máy bay giá rẻ nhất, chuyến đi của bạn sẽ được khởi hành dễ dàng!