Du lịch Malaysia đầu năm khám phá lễ hội Thaipusam

657
Du lịch Malaysia đầu năm khám phá lễ hội Thaipusam
Rate this post

Đến Malaysia trong hành trình du lịch đầu năm sắp tới, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm một lễ hội vô cùng độc đáo và thú vị của người Hindu ở Malaysia, đó chính là lễ hội Thaipusam.

Hãy cùng Air Asia bắt đầu hành trình du lịch Malaysia đầu năm khám phá lễ hội Thaipusam bằng cách liên hệ trực tiếp đến Dai ly Air Asia ngay từ hôm nay để đặt cho mình tấm vé máy bay đi Malaysia giá rẻ nhất nhé!

Tham khảo vé máy bay đi Malaysia giá rẻ:

HCM-kuala 2016

Malaysia không chỉ nổi tiếng bởi cảnh quan tuyệt đẹp và những món ăn đậm chất Á Đông mà còn thu hút khách du lịch bởi rất nhiều lễ hội độc đáo. Và một trong những điều hấp dẫn khách du lịch đến với Malaysia chính là lễ hội Thaipusam đầu năm.

Với vé máy bay đi Malaysia giá rẻ, lễ hội này không chỉ gợi trí tò mò của du khách mà còn là lễ hội thử thách lòng gan dạ dũng cảm của những ai tham gia lễ hội có một không hai này.

Lễ hội Thaipusam là lễ hội Hindu lớn nhất, được tổ chức hàng năm vào ngày rằm trong tháng thứ 10 theo lịch Tamil, thường rơi vào khoảng giữa tháng 1 đến đầu tháng 2 Dương lịch. Lễ hội này có ý nghĩa tôn vinh thần Subrahmanya hay thần Murugan – vị thần tượng trưng cho đức hạnh, tuổi trẻ và sức mạnh, cũng là vị thần chống lại cái ác theo đạo Hindu. 

thaipusam1

Cũng vào dịp lễ này, sẽ có khoảng hơn 1 triệu tín đồ Hindu tập trung tại ngôi đền Batu – hang động núi đá vôi nằm ở ngoại ô Kuala Lumpur để cùng tham gia lễ hội. Điều đặc biệt của lễ hội chính là, hình thức vui chơi giải trí tại lễ hội lại là những màn hành xác đáng sợ, rùng rợn: xiên những vật sắc nhọn lên cơ thể, móc sắt móc vào da thịt, đi trên đinh… Những người tham gia dường như không còn cảm giác về sự đau đớn. Họ tin rằng đây chính là cách để minh chứng sự trong sạch, đức hạnh, và cũng là cách để gột rửa tội lỗi. Và bạn có đủ dũng cảm để tận mắt chứng kiến những màn hành xác đấy?

Không chỉ có những màn hành xác rùng rợn, mà ở lễ hội này, một nét đặc trưng khác trong lễ hội này là việc rước kavadi – một cái khung được trang trí bằng giấy màu, kim tuyến, hoa tươi và trái cây – được xem là một hình thức ăn năn sám hối. Ở Kuala Lumpur, những người Hindu rước kavadi sẽ làm một cuộc hành hương đến động Batu ở Selangor, nơi đó kavadi sẽ được khiêng lên 272 bậc tam cấp để đến ngõ vào của hang lớn và đặt dưới chân tượng thần.

thaipusam2

Thaipusam từng nằm trong danh sách những lễ hội đáng sợ nhất thế giới. Nhưng cũng trở thành một trong những lễ hội hấp dẫn thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch đến tham dự lễ hội mỗi năm, trung bình từ 10 ngàn tới 15 ngàn người.

Đặt vé máy bay đi Malaysia giá rẻ bằng cách liên hệ trực tiếp đến Dai ly Air Asia ngay từ hôm nay theo hotline: Hà Nội: 04.3831.0888 – Hồ Chí Minh: 08.3920.5999 để đặt cho mình tấm vé máy bay giá rẻ nhất từ trước tới giờ! Đặt vé càng sớm, giá vé càng rẻ và quan trọng hơn là bạn sẽ không bỏ lỡ dịp du lịch độc đáo với Lễ hội Thaipusam đầy ấn tượng!