Du lịch cố đô Mandalay

768
Du lịch cố đô Mandalay
Rate this post

Khám phá Mandalay – trung tâm Phật giáo với những ngôi chùa và tu viện rộng lớn, trang trí điêu khắc một cách tỉ mỉ ở Myanmar với vé máy bay đi Myanmar giá rẻ là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Đến Mandalay bạn không thể bỏ qua Shweinbin – ngôi chùa được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ tếch và cũng là tu viện lớn nhất Mandalay, ánh mắt bạn sẽ bị hút chặt bởi các đường nét thanh thoát của mái vươn lên trời cao được ghép dựng hoàn toàn bằng gỗ. Các hoa văn chạm khắc tinh xảo tuyệt mỹ hiển hiện khắp ngôi chùa. Những họa tiết tinh tế hình tượng thần, tiên nữ, Phật… được thể hiện vô cùng cân xứng. Trải qua bao thế kỷ dãi mình trong mưa nắng, phần gỗ đều nhuốm màu đen nâu khiến Shweinbin càng thêm uy phong, huyền bí.

Du lịch cố đô Mandalay

Đặc biệt bạn sẽ được chiêm ngưỡng những pho tượng Phật Thích ca được đúc bằng 15 tấn vàng ròng đặt chính giữa ngôi chùa dựng từ thế kỷ 1, có tên Maha Muni. Mahamuni Paya là ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất ở Myanmar, chùa còn có tên gọi là Payagi, Big Paya hay Rakhaing Paya.

Du lịch cố đô Mandalay

Bạn có thể ghé thăm cây cầu Ubein nổi tiếng với chiều dài 1,2 km có 1.068 cột để ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp. Đây là cây cầu gỗ giá trị dài và cổ nhất thế giới bắc qua hồ cạn Taungthaman. Do không có tay vịn nên rất khó khăn mới đi qua hết cây cầu. Vì vậy, Ubein được xếp hạng là 1 trong 10 cây cầu cheo leo, nguy hiểm nhất thế giới.

Du lịch cố đô Mandalay

Ngắm cố đô nhuộm vàng sắc nắng hoàng hôn từ ngôi chùa “Một điều ước” nằm trên đỉnh đồi Mandalay, sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm tâm linh kỳ diệu. Trong dịp năm mới hầu hết người dân Mandalay đều đến đây để cầu mong trời có mưa – mưa càng to càng tốt, bởi như vậy may mắn sẽ luôn bên họ suốt cả năm.

Du lịch cố đô Mandalay cùng hãng hàng không giá rẻ Air Asia ngay hôm nay để nhận những ưu đãi hấp dẫn!